You are here

  • 27.07.2022 | 1,178 lượt xem | Như Ngọc

Đoàn trường Đại học Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa

Hướng đến kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), Đoàn trường Đại học Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 26/7, Mẹ Việt Nam anh hùng Thị Ma, ngụ tại xã Minh Hòa, huyện Châu Thành ấm lòng khi được các đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiên Giang đến thăm, tặng quà, động viên sống vui, khỏe.

“Năm nào đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà, Mẹ và gia đình rất vui mừng, xúc động. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, cùng các cấp đoàn thể đã luôn quan tâm, động viên. Chồng và các con của mẹ đã hi sinh trong chiến tranh. Ngày hòa bình, mẹ được Nhà nước hỗ trợ nhiều chính sách, các con, cháu đến thăm hỏi thường xuyên mẹ cảm thấy rất an ủi và ấm lòng” – Mẹ Thị Ma nói.

Đoàn trường ĐHKG, Đoàn khoa Kinh tế và Xã đoàn Minh Hòa đến thăm hỏi Mẹ VNAH Thị Ma

ThS. Trịnh Lê Hoàng Tuấn - Bí thư Đoàn trường cho hay, để bày tỏ lòng biết vô hạn trước những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các Mẹ đã sinh ra những người con anh hùng, sẵn sàng hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc Đoàn trường Đại học Kiên Giang từ năm 2015 đã nhận phụng dưỡng Mẹ Thị Ma đến suốt đời.

Dịp này, Đoàn trường và Đoàn khoa Kinh tế đã trao tặng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Thị Ma một phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng. Với mong muốn Mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục truyền thống Cách mạng, yêu nước để con cháu học tập, noi theo.

Đoàn viên Trường Đại học Kiên Giang phối hợp cùng Đoàn Viettel Kiên Giang thay hoa toàn bộ khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Trước đó, Đoàn trường đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ như: đóng góp 400 cây nến, dọn dẹp và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (24/6); điều phối gần 100 đoàn viên phối hợp cùng Đoàn Viettel Kiên Giang thay hoa toàn bộ khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (25/6); thăm Mẹ Việt Nam anh hùng;....

NHƯ NGỌC

AddThis Sharing Buttons