You are here

  • 22.03.2021 | 11,722 lượt xem | Võ Hoàng Nhân

Cơ sở vật chất

Trụ sở chính của Trường ĐHKG tọa lạc tại 320A, Quốc lộ 61, thị trấn Minh Lương, Châu Thành, Kiên Giang với tổng diện tích 54 ha. Ngoài ra còn có 02 cơ sở thực nghiệm với diện tích khoảng 30 ha nằm ở An Biên và 5 ha tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Hiện tại trường có 03 nhà học bao gồm 300 phòng học với tổng diện tích là 54.000 m2, đảm bảo dung lượng mỗi ca học trên 10.000 sinh viên. Nhiều phòng chuyên dùng được trang bị hiện đại phục vụ đào tạo và đủ điều kiện đáp ứng các cuộc hội nghị, hội thảo tại chỗ và trực tuyến qua mạng. Một số hạng mục công trình lớn đang thi công và chuẩn bị đưa vào khai thác sử dụng (Nhà hiệu bộ 11 tầng, Nhà thi đấu đa năng).

Hiện có khoảng gần 400 máy vi tính phục vụ giảng dạy, học tập và quản lý, hầu hết máy tính đã được nối mạng nội bộ và internet. Mạng wifi đã phủ kín các khu vực quan trọng như Giảng đường, Thư viện, Khu làm việc của cán bộ, viên chức.

Thư viện có trên 1.676 đầu sách giấy, gần 105.907 tài liệu số (bao gồm nguồn thư viện số liên kết với Trường Đại học Nha Trang), hơn 280 cuốn luận văn, luận án và hàng trăm loại báo, tạp chí và ấn phẩm. Có 4 phòng đọc sách, 01 phòng đọc báo-tạp chí, 01 phòng đọc mở, 01 phòng mượn với diện tích 1200 m2 gồm 02 chỗ đọc sách, một phòng máy tính tra cứu Internet. Ngoài ra, Thư viện cũng nhận được sự tạo điều kiện của thư viện số Trường Đại học Nha Trang trong việc chia sẻ nguồn tài liệu chuyên ngành và hàng năm có 1.200 lượt sinh viên sử dụng từ nguồn tài liệu này.

Trung tâm Quản lý Thực hành-Thí nghiệm đang quản lý và vận hành 27 phòng thí nghiệm thuộc các lĩnh vực từ cơ bản đến chuyên sâu như phòng thực hành vật lý đại cương, phòng thực hành điện – điện tử, phòng thí nghiệm xây dựng, phòng thí nghiệm vi sinh, phòng mô hình thực tập ngành Y, phòng thí nghiệm tài nguyên môi trường chuyên sâu, phòng thực hành chế biến thực phẩm, phòng thí nghiệm sinh học phân tử, ... và 6 phòng thực hành tin học thuộc dạng hiện đại và mang đặc trưng nghề nghiệp đã được đầu tư xây dựng từ 5 năm nay, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu NCKH của các nhà giáo - nhà khoa học

Ký túc xá gồm 03 toà nhà có khả năng đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1.500 sinh viên, đủ tiện nghi phục vụ tốt cuộc sống học tập và nhu cầu nội trú ngày một cao của sinh viên, lưu học sinh cũng như các nhà giáo - nhà khoa học ngoài nước đến lưu trú và làm việc tại Trường.

Nhà công vụ và giáo viên thỉnh giảng: Quy mô 4 tầng, tổng diện tích sàn sử dụng là 2.504m2, với 36 phòng nghỉ phục vụ nhu cầu ở và làm việc cho chuyên gia, giảng viên, cũng như thu hút nguồn nhân lực chất lượng về công tác tại trường.

Nhà trường đang tiến hành xây dựng tòa nhà điều hành với tổng diện tích sàn 9.632 m2 và đang hoàn thiện nhà thi đấu đa năng với tổng diện tích sàn 2.020 m2, có khả năng phục vụ cho 500 sinh viên cùng vui chơi.

AddThis Sharing Buttons